ปังมาก Genshin Impact มียอดดาวน์โหลดบนโทรศัพท์มือถือเกือบ 20 ล้านแล้ว

ปังมาก Genshin Impact มียอดดาวน์โหลดบนโทรศัพท์มือถือเกือบ 20 ล้านแล้ว

Genshin Impact กลายเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากของบริษัท miHoYO ASIA369หลังจากที่พวกเขาเงียบไปนานไม่มีการเปิดให้บริการเกมใหม่ๆ แล้วออกทีหนึ่งก็ชุดใหญ่เลย โดยตอนนี้มีหลายๆ คนคาดว่าตัวบริษัทสามารถทำเงินไปได้แล้วกว่า 50,000,000 เหรียญสหรัฐ หรือตีเป็นเงินไทยราวๆ 1,500 ล้านบาทแบบนี้น่าจะคืนทุนเป็นที่เรียบร้อยแล้วในสัปดาห์แรกที่มีการเปิดตัวมา แล้วปัจจุบันนี้ทั่วโลกมียอดดาวน์โหลดเกมนี้เฉพาะในแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถืออย่างเดียวมีไปแล้วกว่า 17,000,000 ล้านครั้งในหนึ่งแพลตฟอร์มแล้วในปัจจุบันที่เรากำลังทำข่าวอยู่อาจจะกระโดดขึ้นไป 20 ล้านเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็เป็นได้ แล้วถ้าหากนับรวมทุกแพลตฟอร์มละ เพื่อนคิดว่าตอนนี้มียอดดาวน์โหลดไปแล้วเท่าไหร่ ถ้าให้ผมเดาก็น่าจะไม่ต่ำกว่ากว่า 30 ล้านแน่นอน

Genshin Impact ได้พัฒนาออกมาสำหรับหลายแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น Playstation 4, Windows PC และ Mobile ทั้งในระบบ Android และ iOS ตัวเกมรองรับหลากหลายภาษาทั่วโลกรวมถึงภาษาไทยด้วยแล้วนี้อาจจะเป็นจุดขายของเกมนี้นอกเหนือจากงานภาพกราฟิกที่สวยงามแล้วเพราะการที่ตัวเกมทำรองรับภาษาไทยแบบนี้ทำให้การเข้าถึงเนื้อหาเกมได้ง่ายเพราะในเกมมีปริศนามากมายที่จะต้องใช้ก็เข้าใจถึงเนื้อหาในการเล่นถึงจะสามารถผ่านไปได้ แต่ถ้าหากเกมรองรับเป็นภาษาอังกฤษอย่างเดียวอาจจะทำให้ความสนุกในการดูเนื้อเรื่องแล้วอ่านบทสนทนาอาจจะไม่ถึงใจเกมเมอร์พอเลยทำให้ทาง miHoYo ได้ทำการแปลเป็นภาษาต่างๆ มากมาย

นอกจากนั้นแล้ว Daniel Ahmad นักวิเคราะห์ของ Niko Partners ได้พูดคุยกับ IGN สื่อใหญ่ระดับโลกว่ารายได้รวมของ Genshin Impact นั้นน่าจะอยู่ที่ประมาณ 50,000,000 เหรียญสหรัฐ หรือตีเป็นเงินไทยราวๆ 1,500 ล้านบาทอย่างที่กล่าวไปในข้างต้นแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ของเกมที่พัฒนาขึ้นในประเทศจีน แล้วยังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า Genshin Impact เป็นการเปิดตัวในต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาจากสตูดิโอในประเทศจีนอย่าง miHoYo เพราะปกติแล้วเกมที่จะดังในระดับสากลของประเทศมีน้อยมากๆ แต่เกมนี้จุดที่ทำให้เกมเมอร์ทั่วโลกเชื่อมโยงกันได้เพราะการที่เกมมีรูปแบบเป็นสไตล์การ์ตูนอนิเมะนั่นแหละ

แต่สิ่งที่ส่วนตัวคาดหวังไว้มากก็คือการที่ตัวเกมน่าจะมีเนื้อหาหรือ Content เกี่ยวกับการเล่นแบบ Co-op มากยิ่งขึ้นกว่านี้หน่อยเกมมันค่อนข้างที่จะเล่น Alone ไปหน่อยถ้าในอนาคตมีออกเนื้อหาใหม่เช่น ล่า World Boss ที่มีระดับความยากโหดต้องใช้ความสามารถและทักษะพอสมควรในการผ่านอะไรทำนองนั้นเกมก็คงน่าสนใจมากขึ้นกว่านี้ไปอีก

Call of Duty: Black Ops Cold War ปล่อยตัวอย่าง Beta Trailer ต้อนรับการเปิด CBT

Call of Duty: Black Ops Cold War ปล่อยตัวอย่าง Beta Trailer ต้อนรับการเปิด CBT

อีกไม่กี่อึดใจก็จะได้เล่นเกมภาคใหม่ของแฟรนไชส์ระดับโลกแนวสงคราม Call of Duty: Black Ops Cold War ที่เป็นผลงานล่าสุดจากทาง Activision และนักพัฒนาเกม Treyarch จับมือกับทาง Raven Software ช่วยสร้างสรรค์เกมนี้ขึ้นมา โดยก่อนหน้านี้เพื่อนๆ หลายคนก็คงทราบกันดีถึงรายละเอียดหลายๆ ส่วนไปบ้างแล้วหากติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของเกมเป็นประจำ วันนี้เราจะมาขอย้ำเตือนความทรงจำเล็กน้อยประกอบกับนำเสนอตัวอย่างใหม่ที่ตัวเกมได้ปล่อยออกมาต้อนรับการทดสอบ Closed Beta ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้แล้ว!! ก็คือวันที่ 8 ตุลาคมนั่นเองแต่มันจะมีเงื่อนไขในการเข้าร่วมทดสอบที่แตกต่างกันอยู่ในช่วงเปิดให้ทดสอบ



โดยในวันที่ 8 ตุลาคมเป็นในช่วง Weekend One ที่จะเป็นสำหรับแพลตฟอร์ม Playstation 4 ผู้ที่จะเข้าร่วมทดสอบได้ในวันที่ 8 และ 9 ตุลาคมเลยก็คือคนที่สั่งซื้อในรูปแบบ Pre Order ไปก่อนแล้วถึงสามารถจะเข้าร่วมทดสอบได้ก่อนใครส่วนวันที่ 10 -12 ตุลาคมจะเปิดให้บุคคลทั่วไปที่มีเครื่อง Playstation 4 เข้าไปเล่นได้ ส่วนในสัปดาห์ที่สอง Weekend Two จะเน้นไปที่การทดสอบแบบ Cross-Play ที่จะเริ่มในวันที่ 15 - 16 ตุลาคมสำหรับ PlayStation 4, Windos PC แน่นอนว่าจะต้องเป็นคนที่ซื้อ Pre Order ก่อนเท่านั้นถึงจะสามารถเข้าได้ก่อนคนอื่น และ Xbox ส่วนในช่วง Open Beta ให้ทดสอบทุกแพลตฟอร์มทุกเครื่องทุกคนก็คือ 17 - 19 ตุลาคมเท่านั้น สรุปเวลาในการเปิดให้ทดสอบก็ตามนี้

ส่วนตัวอย่างใหม่ก็จะเป็นการดูภาพรวมของเกมแบบรวดเร็วในโหมดการเล่นต่างๆ ซึ่งภาพที่นำมาเสนอนั้นตัดมาจากเวอร์ชั่น In Games หลายส่วนทำให้เพื่อนๆ สามารถมั่นใจในเรื่องคุณภาพกราฟิกและความมันส์ของแฟรนไชส์นี้ได้อย่างแน่นอน Call of Duty: Black Ops Cold War ที่หลายๆ คนเป็นห่วงมากในตอนนี้ก็คือพื้นที่จัดเก็บข้อมูลของตัวเกมมากกว่าว่าจะมีขนาดเท่าไหร่เพราะเวอร์ก่อนหน้านี้แบบ Full Content เกิน 250 GB เข้าไปแล้ว แต่เกมนี้เปิดใหม่ๆ ก็คงไม่น่าจะเกิน 100 GB อย่างแน่นอน แต่ถ้าเปิดให้ทดสอบทุกโหมดอันนั้นก็อีกเรื่องหนึ่ง จากข้อมูลที่ปล่อยมาเกมสวีทโบนันซ่า เล่นง่ายค่อนข้างมี Content เยอะมาก

Call of Duty: Black Ops Cold War มีกำหนดวางจำหน่ายสำหรับ PlayStation 5, Xbox Series ทั้ง S และ X รวมไปถึง PlayStation 4, Xbox One, และ Windows PC ผ่านทาง Battle.net ในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2020 นี้อีกหนึ่งเดือนเท่านั้นอดใจรอกันหน่อยจะได้เล่นกันแบบเต็มๆ แล้ว

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Touhou Lost Word เวอร์ชั่น Global เริ่มให้ลงทะเบียนแล้ววันนี้

เปิดโลกอวกาศใน The Sims 4 - Star Wars: Journey to Batuu ส่วนขยายใหม่ล่าสุด

พอร์เตอร์Jr.อ้อนขอบอลทำแต้มตีตื้น'คลิปส์'