Touhou Lost Word เวอร์ชั่น Global เริ่มให้ลงทะเบียนแล้ววันนี้

ส่วนตัวผมมีความเชื่ออยู่หนึ่งสิ่งว่าวิดีโอเกมในรูปแบบออนไลน์ทางผู้พัฒนาก็มีการตัดความหวังไว้ว่าเกมที่พวกเขาพัฒนาและสร้างสรรค์ขึ้นมานั้นก็มีความเป็นไปได้อยากที่จะวางจำหน่ายในรูปแบบ Global ไปทั่วโลกแต่ทุกอย่างมันต้องใช้ทุนและมีคำว่า "เงิน" มาเกี่ยวข้องทั้งหมดถ้าหากเปิดในระดับโลกแล้วจะมีต้องใช้เงินทุนเพิ่มมากขึ้น และต้องมาดูน้ำหนักอีกว่าจะสามารถตีตลาดแล้วสร้างกำไรให้กับบริษัทมากน้อยแค่ไหน

ก็เลยเป็นที่มาของที่ว่าบางเกม ASIAXX3 ไม่ได้มีการเปิดให้บริการในต่างประเทศนั่นเอง แต่ก็มีบางครั้งที่บริษัทให้บริการเกมเข้าไปซื้อเกมมาเปิดให้บริการในประเทศของตนเอง ภูมิภาคของตนเอง หรือซื้อมาเปิดให้บริการในระดับสากลเหมือนกับ Touhou Lost Word ที่ล่าสุดได้มีการออกมาประกาศแล้วว่าเกมดังกล่าวกำลังจะมีการเปิดให้บริการในระดับ GlobalTouhou Lost Word เวอร์ชั่น Global เริ่มให้ลงทะเบียนแล้ววันนี้

โดยทางบริษัท Good Smile Company และ NextNinja ได้ร่วมมือกันในการเปิดให้บริการเกม Touhou Lost Word ดังกล่าวในเวอร์ชั่น Global โดยอิงจากแฟรนไชส์ ​​"Touhou Project" ชื่อดังนั้นเองนอกจากนั้นแล้วการลงทะเบียนล่วงหน้าก็ได้มีการเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปใครสนใสามารถเข้าไปลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ได้ที่ https://global.touhoulostword.com/ ซึ่งเบื้องต้นตัวเกมจะรองรับภาษาอังกฤษและยังไม่มีการยืนยันออกมาว่าในเกมจะมีการแปลเป็นภาษาอะไรบ้างเพิ่มเติมนอกเหนือจากภาษาสากลแล้ว

สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักหรือเคยได้ยินชื่อเกมนี้มาก่อนเราจะพาไปชมกันเล็กน้อย ตัวเกม Touhou Lost Word เปิดตัวครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นเดือนเมษายนปี 20202 ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาเป็นเกมประเภท RPG shooter game ให้เพื่อนๆ ได้ออกสำรวจค้นพบสิ่งต่างๆ พร้อมกับไขปริศนาที่ส่งผลกระทบต่อ Gensōkyō ด้วยตัวละครที่เป็นเอกลักษณ์ของซีรีส์ซึ่งตัวละครไม่ได้มีเพียงแค่ Reimu Hakurei หรือ Marisa Kirisame เท่านั้นแต่ยังมีตัวละครอื่นๆ อีกหลายตัวไม่ว่าจะเป็น Yukari Yakumo, Youmu Konpaku, Alice Margatroid หรือ Remilia Scarlet เป็นต้น ผู้เล่นสามารถปลดปล่อยทักษะพิเศษโดยใช้การ์ดคาถาสำหรับการโจมตีหรือใช้ป้องกันตัวเองจากการโจมตีของศัตรูได้ด้วยเช่นกัน



จากการคาดการณ์คิดว่าเกม Touhou Lost Word จะพร้อมเปิดให้บริการในช่วงปลายปี 2020 นี้อย่างเร็วที่สุดส่วนถ้าจะช้าที่สุดก็ช่วงไตรมาสที่หนึ่งของปี 2021 ภาพรวมก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจที่ได้เอาแฟรนไชส์ชื่อดังอีกหนึ่งตัวมาพัฒนาเป็นเกมโทรศัพท์มือถือ

Eternal เกมออนไลน์ตัวแรงเตรียมเปิดให้บริการ 15 ธันวาคมนี้

ใครบอกว่าประเทศญี่ปุ่นจุดเด่นของเขาจะเป็นเพียงแค่การพัฒนาเกมจำนวนคอนโซลเท่านั้นบอกเลยว่าตอนนี้ผู้พัฒนาในประเทศญี่ปุ่นหลายๆ บริษัทก็กำลังหันหน้าพัฒนาเกม สล็อต ได้เงินชัวร์ โทรศัพท์มือถือกันมากขึ้นเรื่อยๆ ถึงแม้คุณภาพจะยังสู้ประเทศเกาหลีใต้ไม่ได้ก็ตามแต่ก็มีการพัฒนาอย่างเห็นได้ชัด วันนี้เรามีอีกหนึ่งเกมโทรศัพท์มือถือที่น่าสนใจมาก มาแนะนำให้กับนักอ่านทุกคนอีกแล้วเกี่ยวกับวิดีโอเกมตัวใหม่ของทางบริษัท Asobimo ที่ออกมาเปิดเผยกำหนดการเปิดให้บริการเกมภายในเครือของพวกเขาหลังจากที่มีการเปิดตัวมาแล้วหลายเดือนจนตอนนี้ก็ยังไม่ได้เล่นกันสักทีแต่อย่างน้อยพวกเราก็จะรู้วันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วEternal เกมออนไลน์ตัวแรงเตรียมเปิดให้บริการ 15 ธันวาคมนี้

โดยเกมที่จะพูดถึงกันในวันนี้ก็คือ Eternal เป็นเกมแนว MMORPG ที่ในตอนแรกได้ประกาศออกมาว่าจะเป็นเกมสำหรับแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือทั้งในระบบ Android และ iOS แต่ล่าสุดก็ได้มีการประกาศแล้วว่าจะทำการพอร์ตลงแพลตฟอร์ม Windows PC ด้วย แล้วจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 ธันวาคม 2020 นี้ในประเทศญี่ปุ่นเป็นที่แรก นอกจากนั้นแล้วตัวเกมยังมีการออกแบบระบบให้สามารถเล่นแบบ Cross-Play ได้ด้วยระหว่าง Windows PC และ Mobile ด้วยบัญชีสมาชิกเดียวกัน



สำหรับเวอร์ชั่น PC นั้นจะค่อนข้างมีการปรับรายละเอียดกราฟิกสวยงามขึ้นกว่าเวอร์ชั่นโทรศัพท์มือถือพอสมควรเลยทำให้ทาง Asobimo ได้มีการแจ้งสเปคคอมพิวเตอร์ขั้นแนะนำและขั้นต่ำออกมาให้ดูกันด้วยบอกเลยว่าถ้าดูจากสเปคแล้วค่อนข้างที่จะแรงพอสมควรเลยทำให้เป็นห่วงทางด้านโทรศัพท์มือถือว่าจะออกมาดีมากน้อยแค่ไหนเพราะขนาดในพีซีความต้องการของระบบยังเยอะขนาดนี้

ETERNAL เป็นโปรเจ็กต์สมาร์ทโฟน 3D CG MMORPG โดย Asobimo และได้รับการขนานนามว่าเป็นสุดยอดเกมของบริษัทที่พวกเขาใช้ประสบการณ์กว่า 11 ปี นับตั้งแต่เปิดตัว MMORPG เกมอย่าง Iruna ในปี 2008 เกมดังกล่าวมีการออกแบบตัวละครโดยนักวาดยอดฝีมือขั้นเทพของประเทศญี่ปุ่น คุณ Yoshitaka Amano (天野喜孝) นักวาดภาพประกอบชื่อดังซึ่งเป็นที่รู้จักในการว่าจ้างภาพประกอบให้ Final Fantasy แฟรนไชส์วิดีโอระดับตำนานของทาง Square Enix นั่นเอง

ภายในเกมจะกล่าวถึงสงครามระหว่าง Nordania ประเทศคาทอลิกที่นำโดยมนุษย์และ Ordo ซึ่งเป็นพันธมิตรระหว่างชาติพันธุ์ต่างๆ ที่ได้รวมตัวตั้งประเทศนี้ขึ้นมา ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นตัวเอกที่ต่อสู้กับสิ่งมีชีวิตมืดต่างๆ และปกป้องประเทศของเขาจากการรุกรานของ Ordo บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจมากสำหรับเกมออนไลน์ที่พัฒนาจากประเทศญี่ปุ่นสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://star-smash.jp/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เปิดโลกอวกาศใน The Sims 4 - Star Wars: Journey to Batuu ส่วนขยายใหม่ล่าสุด

พอร์เตอร์Jr.อ้อนขอบอลทำแต้มตีตื้น'คลิปส์'