Cabal Mobile ประกาศเปิดให้ทดสอบช่วง Closed Beta พรุ่งนี้แล้ว!!


พร้อมกันหรือยังงานนี้ทาง Electronics Extreme หรือ EXE พร้อมแล้วที่จะเริ่มให้เหล่าเกมเมอร์ได้ทำการทดสอบเล่นเกมมือถือตัวใหม่ล่าสุดอย่าง Cabal Mobile ที่ได้มีการเปิดตัวไปแล้วพร้อมกับเปิดเผยรายละเอียดหลายๆ อย่าง โดยล่าสุดได้ในแฟนเพจได้มีการประกาศถึงกำหนดการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการออกมาให้ทราบกันแล้ว โดยตัวเกมจะเปิดให้เข้าร่วมทดสอบในวันที่ 17-22 กันยายน 2020 ช่วงเวลาบ่ายสองโมง พร้อมกันทั้งในระบบ iOS และระบบ Android ASIA369 เป็นช่วงที่เรียกว่า Closed Beta Test หรือ CBT วัตถุประสงค์ของการทดสอบครั้งนี้ทางทีมงานแจ้งไว้ว่า



"Cabal Mobile มีกติกาง่ายๆ ที่ต้องทำความเข้าใจเพียงข้อเดียวนั่นก็คือ การเข้าเล่นเพื่อทดสอบในช่วงนี้ เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เล่นทั่วไปได้เข้าร่วมหาปัญหาหรือจุดบกพร่องที่ต้องแก้ไข ร่วมกับทางทีมผู้พัฒนา และผู้ให้บริการ เพื่อทดสอบระบบและความพร้อมด้านต่างๆ ของตัวเกม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเสถียร, บั๊ก, หรือปัญหาผิดปกติต่างๆ ซึ่งอาจมีความจำเป็นต้องปิดปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์บ่อยครั้งเพื่ออัพเดตแพตช์แก้ปัญหาที่พบอย่างต่อเนื่อง ทั้งหมดนี้ก็เพื่อความสมบูรณ์ของตัวเกมเมื่อเปิดให้บริการจริง (Commercial)"



สำหรับข้อมูลเบื้องต้นของเซิร์ฟเวอร์ที่จะเปิดให้ทดสอบ Cabal Mobile โดยจะมีให้ทดสอบเพียง 1 เซิร์ฟเวอร์ในชื่อว่า "Libra" เริ่มต้นที่ 10 Channel และค่อยๆเพิ่มทีละชาแนล สูงสุดที่ 70 Channel ขึ้นอยู่กับปริมาณจำนวนผู้เข้าทดสอบรวมไปถึงการเทส Load Balance ในกรณีที่มีผู้เล่นออนไลน์พร้อมกันจำนวนมาก จึงจำเป็นต้องมีการทดสอบแบบไล่ระดับขั้นเพื่อวัดผลเก็บข้อมูล จะยังไม่มีชาแนล Premium ใดๆในช่วงการทดสอบ CBT ผู้เล่นอาจจะต้องเจอปัญหา Lag หน่วงหรือหลุดออกจากเกม หากชาแนลนั้นๆ เต็ม แต่ทาง EXE ก็ได้เตรียมแผนพิเศษไว้กรณีมีผู้เข้าร่วมทดสอบเยอะมากจนเซิร์ฟเวอร์แรก รองรับไม่ไหวแล้วจะทำการเปิดเซิร์ฟเวอร์ทดสอบที่ 2 ชื่อ "Taurus" ในลำดับถัดไป



นอกจากนั้นแล้วการแปลภาษาไทยในบางส่วนยังไม่สมบูรณ์รวมไปถึง UI ต่างๆ ภายในเกมด้วยการเด้งหลุดออกจากเกมเป็นบางครั้ง แล้วเตรียมใจไว้ได้เลยว่า การปิดเปิดเซิฟเวอร์เป็นครั้งคราวเพื่ออัปเดตแก้ไขอาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เพราะยังมีระบบการเล่นภายในเกม ไม่สมบูรณ์ เช่น ระบบปาร์ตี้, เควสต์, ดันเจี้ยน และอื่นๆ ที่อาจทำให้หงุดหงิดกวนใจ แต่รับประกันว่าช่วงเปิดจริง Commercial จะสมบูรณ์พร้อมแน่นอนทีมงานกล่าวมาแบบนั้น โดยตอนนี้เริ่มมีการปล่อยให้ดาวน์โหลดตัวติดตั้งแล้วทั้งสองระบบ Android และ iOS https://exe.in.th/CBM_CBT

สรุปผลการแบ่งกลุ่ม 2020 League of Legends World Championship

การจับสาย

ในวันที่ 15 กันยายน เวลา 1 ทุ่มตรงที่เพิ่งผ่านมานี้ เป็นการจับสายในรอบ Play-In และ Group Stage ของการแข่งขันรายการใหญ่อย่าง 2020 League of Legends World Championship การแข่งขันระดับนานาชาติที่จะนำทีมที่ดีที่สุดจากทุกทวีปมาแข่งขันเพื่อชิงถ้วยรางวัล Summoner’s Cup และได้ขึ้นชื่อว่าเป็นทีมที่ดีที่สุดในโลก แน่นอนว่าการจับสายนี้เป็นการเหมือนการชี้ชะตาของทีมหลายทีมในการแข่งขันในครั้งนี้เลยทีเดียว

สำหรับใครที่ต้องการรับชมการจับสายด้วยตัวเองสามารถรับชมได้จากช่องทางด้านล่างนี้
ผลการจับสายรอบ Play-In Stage



รอบ Play-In ทั้ง 10 ทีมจะถูกแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม จะมีทีมจากรอบ Play-In 4 ทีมเข้ารอบไปแข่งขันต่อในรอบ Group Stage แบ่งออกเป็น

กลุ่ม A
Team Liquid อันดับ 3 จาก LCS (อเมริกาเหนือ) อดีตทีมอันดับหนึ่งของอเมริกาในปีที่แล้ว ซึ่งเสียผู้เล่นสำคัญอย่าง Doublelift ไป
MAD Lions อันดับ 4 จาก LEC (ยุโรป) ทีมน้องใหม่ไฟแรงที่มา Worlds เป็นครั้งแรก ต้องดูว่าพวกเขาจะไปไกลได้ขนาดไหน
Legacy Esports ตัวแทนจาก OPL (โอเชียเนีย) อีกทีมที่ได้โอกาสครั้งแรกใน Worlds เช่นกัน
Papara SuperMassive ตัวแทนจาก TCL (ตุรกี) หนึ่งในทีมขาประจำจากตุรกี กลับมาอีกครั้งเพื่อตอกย้ำความแข็งแกร่ง
INTZ ตัวแทนจาก CBLOL (บราซิล) ที่ชิงชัยเหนือคู่แค้นอย่าง paiN Gaming เข้ามาได้สำเร็จ

กลุ่ม B
LGD Gaming อันดับ 4 จาก LPL (จีน) ทีมใหญ่จากแดนมังกร ชนะ Invictus Gaming แชมป์ Worlds 2018 ชิงตั๋วใบสุดท้ายเข้ามาได้สำเร็จ
PSG.Talon Esports อันดับ 2 จาก PCS (เอเชียตะวันออกเฉียงใต้) ทีมจากไต้หวันที่ได้รับการสนับสนุนจากสโมสรฟุตบอล Paris Saint-Germain ของฝรั่งเศส
V3 Esports ตัวแทนจาก LJL (ญี่ปุ่น) ที่เฉือนชนะ DetonatioN FocusMe ทีมขาประจำใน Worlds แล้วแทรกตัวเองมาแทนได้สำเร็จ
Unicorns of Love ตัวแทนจาก LCL (กลุ่มประเทศเครือรัฐเอกราช) ม้ามีเขาที่เคยโลดแล่นในยุโรปก่อนจะย้ายไปอยู่ LCL กลับมาท้าทายใน Worlds อีกครั้ง
Rainbow7 ตัวแทนจาก LLA (ละตินอเมริกา) ทีมเม็กซิกันที่พร้อมจะท้าทายทีมอื่นใน Worlds 2020
ผลการจับสายรอบ Group Stage



รอบแบ่งกลุ่มจะมีทั้งหมดทั้งหมด 16 ทีม โดยมี 12 ทีมที่เข้ารอบโดยตรงและอีก 4 ทีมเข้ามาจากรอบ Play-In ซึ่งทั้งหมดจะถูกแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม แต่ละกลุ่มจะแข่งขันในระบบ Double Round-Robin แบบ Best of 1 ทีมที่มีคะแนนเยอะสุด 2 อันดับ ในแต่ละกลุ่ม จะผ่านเข้ารอบ Knockout Stage รอบสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์

กลุ่ม A
G2 Esports อันดับ 1 จาก LEC (ยุโรป) ยอดทีมที่ฝีมือดีพอกับฝีปากตามสไตล์ทีมตะวันตก ผู้เล่นชุดเดิมกลับมาพร้อมหน้าอีกครั้งเพื่อจะคว้าแชมป์ หลังจากที่ปีที่แล้วเส้นทางของพวกเขาต้องหยุดลงด้วยอันดับที่ 2 ใน Worlds 2019
Suning อันดับ 3 จาก LPL (จีน) ทีมหน้าใหม่ใน Worlds จากแผ่นดินใหญ่ มาพร้อมกับสตาร์ชาวเวียดนามอย่าง SofM ผู้เล่นตำแหน่ง Jungle ที่ทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมในรอบ LPL 2020 Regional Finals
Machi Esports อันดับ 1 จาก PCS (เอเชียตะวันออกเฉียงใต้) ทีมไต้หวันที่เอาชนะนัดชิงด้วยสกอร์ 3:0 ส่งตัวเองเข้ามาพร้อมลุยในรอบแบ่งกลุ่ม

กลุ่ม B
DAMWON Gaming อันดับ 1 จาก LCK (เกาหลี) การกลับมาอีกครั้งใน Worlds ของทีมนี้ คราวนี้พวกเขากลับมาด้วยฟอร์มแชมป์ ชนะทุกทีมในเกาหลีแล้วกลับมาเพื่อเอาคืนในสิ่งที่พวกเขาเจอในปีที่แล้ว
JD Gaming อันดับ 2 จาก LPL (จีน) ทีมที่เข้ามาใน Worlds ในฐานะที่สองแต่ฝีมือทัดเทียมสูสีกับอันดับหนึ่งของภูมิภาคตัวเองอย่าง Top Esports และพร้อมจะสู้กับทุกคนไม่ว่าจะมาจากไหนก็ตาม
Rogue อันดับ 3 จาก LEC (ยุโรป) ทีมหน้าใหม่ใน Worlds แต่ผู้เล่นไม่ใหม่โดยเฉพาะ Hans sama ที่พร้อมจะสร้างความทรงจำให้ทุกคนอีกครั้ง

กลุ่ม C
TSM อันดับ 1 จาก LCS (อเมริกาเหนือ) เป็นการกลับมาหลังจากร่วงหล่นไปนานอดมา Wolrds ถึงสองปีอดีตราชาแห่งอเมริกาเหนือที่เอาบัลลังก์คืนกลับมาได้ และต้องการจะฝากผลงานใน Worlds อีกครั้ง
Fnatic อันดับ 2 จาก LEC (ยุโรป) อีกทีมที่มีแฟนอยู่ที่ทั่วโลก อดีตราชาแห่งยุโรปที่กลับมาครั้งนี้คาดหวังจากคว้าแชมป์ไปให้ได้ หลังจากได้ที่สองเพราะทีมจีนใน Worlds 2018
Gen.G อันดับ 3 จาก LCK (เกาหลี) ทีมที่เอาชนะทีมขวัญใจมหาชนอย่าง T1(SKT เก่า) อดีตแชมป์สามสมัย ทำให้ Faker ผู้เล่นที่มีชื่อเสียงที่สุดของเกมนี้ไม่ได้มา Wolrds เพราะอดตั๋วใบสุดท้ายด้วยสกอร์ 3:0

กลุ่ม D
Top Esports อันดับ 1 จาก LPL (จีน) ทีมที่มาแรงเต็ม1ของปีนี้ สุดยอด Mid lane อย่าง knight และผู้เล่น Bot Lane อดีตแชมป์ JackeyLove ที่มาด้วยฟอร์มชนิดฉุดไม่อยู่ ต้องดูว่าจะรักษาฟอร์มนี้ไปตลอดรอดฝั่งหรือไม่
DRX อันดับ 2 จาก LCK (เกาหลี) ทีมสุดแกร่งที่รวมสมาชิกจาก Griffin และมือเก๋าอย่าง Deft สร้างทีมขึ้นมาใหม่ด้วยฟอร์มที่โดดเด่นชิงที่สองของเกาหลีมาได้อย่างร้อนแรง
FlyQuest อันดับ 2 จาก LCS (อเมริกาเหนือ) ทีมหน้าใหม่ใน Worlds ที่ฟอร์มร้อนแรงไม่แพ้ใคร แต่พลาดในรอบชิงเสียที่1อเมริกาให้ TSM ต้องดูว่าพวกจะแก้ตัวได้หรือไม่

ถือว่าเป็นอันจบกันไปเรียบร้อยสำหรับ League of Legends World Championship 2020 Draw Show และเริ่มแข่งขันในรอบ Play-In วันที่ 25 กันยายนนี้ และรอบ Group Stage วันที่ 3 ตุลาคมนี้สำหรับผู้ที่สนใจสามารถ สามารถติดตามการแข่งขันเกมส์ยิงปลาออนไลน์ได้ที่ https://lolesports.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Touhou Lost Word เวอร์ชั่น Global เริ่มให้ลงทะเบียนแล้ววันนี้

เปิดโลกอวกาศใน The Sims 4 - Star Wars: Journey to Batuu ส่วนขยายใหม่ล่าสุด

พอร์เตอร์Jr.อ้อนขอบอลทำแต้มตีตื้น'คลิปส์'